Trẻ bị thủy đậu rồi có bị lại không

Trẻ bị thủy đậu rồi có bị lại không

Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Tuy bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm não, viêm màng não, viêm tai giữa,… Chính điều này khiến nhiều mẹ vô cùng lo lắng, băn khoăn liệu con đã bị bệnh rồi có tái lại nữa không? Hãy cùng KOKASI tìm hiểu ngay vấn đề trên tại bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ.  

1. Trẻ bị thủy đậu rồi có bị lại không?

“Trẻ bị thủy đậu rồi có bị lại không?" Nhiều chuyên gia y tế khẳng định rất hiếm có trường hợp bệnh nhân tái nhiễm bệnh lần thứ 2. Bởi tuy là căn bệnh truyền nhiễm, nhưng bệnh thủy đậu lại có tính miễn nhiễm rất cao. Điều đó có nghĩa là một khi trẻ nhỏ đã mắc bệnh, sau khi khỏi con sẽ có khả năng miễn dịch với bệnh suốt đời. Nguyên nhân do hệ miễn dịch của cơ thể trẻ tạo ra được lượng kháng thể tự nhiên đầy đủ và tồn tại bền vững sau khoảng thời gian dài chiến đấu với virus.

2. Một số lưu ý cho mẹ khi chăm sóc trẻ mắc bệnh

Thủy đậu là một căn bệnh miễn nhiễm nhưng lại có khả năng lây lan nhanh chóng, dễ dàng. Do vậy, việc chăm sóc và phòng tránh bệnh cho trẻ là cực kỳ quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng cho mẹ khi chăm sóc trẻ mắc bệnh: 

– Để tránh lây lan bệnh, mẹ cần cách ly con với mọi người, đặc biệt là những người đang mắc thủy đậu hoặc những người có biểu hiện ho, sốt, sổ mũi,… 

– Vệ sinh mũi họng cho con hàng ngày bằng nước muối sinh lý hoặc sản phẩm vệ sinh mũi họng chuyên dụng. 

– Để giảm ngứa, khó chịu cho con, mẹ nên tắm rửa cho bé thường xuyên kết hợp với nước tắm thảo mộc an toàn, lành tính, dịu nhẹ cho làn da bé.

– Mẹ nên đảm bảo cho trẻ uống đủ nước, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, kết hợp cho con sử dụng các loại thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng phù hợp với từng giai đoạn phát triển ở con: tăng đề kháng Hi Imunotăng đề kháng Imochild Zin C , … để tăng cường sức đề kháng cho con

– Mẹ nên giặt quần áo, khăn tắm và ga trải giường của trẻ bằng nước nóng và thuốc tẩy trùng, dọn dẹp nhà cửa thường xuyên để đảm bảo môi trường sống sạch sẽ, thông thoáng cho con. 

– Mẹ nên kiểm tra, đổi tã cho con thường xuyên nhằm giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng da ở trẻ

– Cắt móng tay/ móng chân cho trẻ để con không gãi, cào vào các nốt mụn nước gây nhiễm trùng da

Nếu tình trạng của trẻ không được cải thiện sau 2 – 3 ngày, hoặc trẻ có biểu hiện nhiễm trùng như sốt cao, các nốt mụn nước đỏ, sưng và đau, mẹ cần đưa bé đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời. Liên hệ với KOKASI để được các bác sĩ/dược sĩ tư vấn ngay ba mẹ nhé. 

Sản phẩm khuyến mãi

Khuyến mãi mỗi ngày